Biển báo nguy hiểm có đặc điểm gì?

by Thanh v
Biển báo nguy hiểm có đặc điểm gì?

Nếu bạn là công dân Việt Nam thì chắc hẳn về luật giao thông đường bộ bạn sẽ nắm được một số luật cần thiết khi tham gia lưu thông trên đường. Nhưng không phải ai cũng biết hết các biển báo nguy hiểm hay biển báo hiệu lệnh được gắn trên các tuyến đường và các biển báo được gắn nhằm mục đích gì? Thậm chí có nhiều trường hợp khi tham gia giao thông không chú ý tới các loại biển báo nguy hiểm, hoặc cũng có trường hợp thấy biển báo nguy hiểm ngay trước mắt nhưng không biết đó là biển báo gì và nó đang cảnh báo cái gì. Do vậy, tại Việt Nam mặc dù hiện nay biển báo nguy hiểm mọc ra khắp các nơi nhưng số vụ tai nạn giao thông cũng không có chuyển biến tích cực.

Vì vậy, để nâng cao nhận thức cho người trong tham gia giao thông khi gặp các loại biển báo nguy hiểm, đồng thời trả lời cho câu hỏi biển báo nguy hiểm có đặc điểm gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, CSGT sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn!

Căn cứ pháp lý

Biển báo giao thông là gì?

Hiện nay, pháp luật chưa có quy định cụ thể về khái niệm biển báo giao thông. Có thể hiểu biển báo giao thông là các biển hiệu được đặt trên đường, có chứa các thông tin đến người tham gia giao thông nhằm mục đích để thông báo, cảnh báo, cấm hoặc cho phép giao thông trên một điều kiện cụ thể.

Theo quy định tại Điều 10 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, biển báo giao thông (biển báo hiệu đường bộ) được phân chia thành 05 nhóm:

(i) Biển báo cấm để biểu thị các điều cấm;

(ii) Biển báo nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra;

(iii) Biển hiệu lệnh để báo các hiệu lệnh phải thi hành;

(iv) Biển chỉ dẫn để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết và

(v) Biển phụ để thuyết minh bổ sung các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn.

Các loại biển báo giao thông

  • Nhóm biển báo cấm là nhóm biển biểu thị các điều cấm mà người tham gia giao thông không được vi phạm. Biển báo cấm chủ yếu có dạng hình tròn, viền đỏ, nền màu trắng, trên nền có hình vẽ hoặc chữ số, chữ viết màu đen thể hiện điều cấm, trừ một số trường hợp đặc biệt.
  • Nhóm biển hiệu lệnh là nhóm biển để báo các hiệu lệnh phải chấp hành. Người tham gia giao thông phải chấp hành các hiệu lệnh trên biển báo (trừ một số biển đặc biệt). Các biển có dạng hình tròn trên nền xanh lam có hình vẽ màu trắng đặc trưng cho hiệu lệnh nhằm báo cho người tham gia giao thông đường biết.
  • Nhóm biển báo nguy hiểm và cảnh báo là nhóm biển báo cho người tham gia giao thông biết trước các nguy hiểm trên đường để chủ động phòng ngừa kịp thời. Biển chủ yếu có hình tam giác đều, viền đỏ, nền màu vàng, trên có hình vẽ màu đen mô tả sự việc cần báo hiệu.
  • Nhóm biển chỉ dẫn là nhóm biển báo dùng để cung cấp thông tin và các chỉ dẫn cần thiết cho người tham gia giao thông. Biển chỉ dẫn chủ yếu có hình chữ nhật hoặc hình vuông hoặc hình mũi tên, nền màu xanh.
  • Nhóm biển phụ, biển viết bằng chữ là nhóm biển nhằm thuyết minh bổ sung nội dung các nhóm biển báo cấm, biển hiệu lệnh, biển báo nguy hiểm, biển chỉ dẫn; hoặc được sử dụng độc lập.

Biển báo nguy hiểm có đặc điểm gì?

Biển báo nguy hiểm có đặc điểm gì?
Biển báo nguy hiểm có đặc điểm gì?

Biển báo nguy hiểm có các đặc điểm sau:

  • Biển báo nguy hiểm chủ yếu có hình tam giác đều, ba đỉnh lượn tròn; một cạnh nằm ngang, đỉnh tương ứng hướng lê trời, trừ biển số W.208 “Giao nhau với đường ưu tiên” thì đỉnh tương ứng hướng xuống dưới.
  • Nhóm biển báo nguy hiểm thường có nền màu vàng, viền đỏ và có hình vẽ màu đen mô tả thông tin cần báo hiệu.
  • Để báo trước nơi giao nhau có bố trí đảo an toàn ở giữa nút giao, các loại xe qua nút giao phải đi vòng xuyến quanh đảo an toàn theo chiều mũi tên.
  • Các xe đi trên đường có đặt biển số W.208 phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên khi qua nơi giao nhau (trừ các loại xe được quyền ưu tiên theo quy định).
  • Để báo trước nơi giao nhau có điều khiển giao thông bằng tín hiệu đèn trong trường hợp người tham gia giao thông khó quan sát thấy đèn để kịp thời xử lý, đặt biển số W.209 “Giao nhau có tín hiệu đèn”.

Các loại biển báo nguy hiểm

 Biển số 201a “Chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên trái”, báo trước sắp đến một chỗ ngoặt nguy hiểm phía bên trái
 Biển báo nguy hiểm 201bBiển số 201b “chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên phải”, báo trước sắp đến một chỗ ngoặt nguy hiểm phía bên phải
 Biển báo nguy hiểm 202aBiển số 202a “Nhiều chỗ ngoặt nguy hiểm liên tiếp”, báo trước sắp đến nhiều chỗ ngoặt nguy hiểm liên tiếp trong đó chỗ ngoặt đầu tiên hướng vòng bên trái
 Biển báo nguy hiểm 202bBiển số 202b “Nhiều chỗ ngoặt nguy hiểm liên tiếp”, báo trước sắp đến nhiều chỗ ngoặt nguy hiểm liên tiếp trong đó chỗ ngoặt đầu tiên hướng vòng bên phải
 Biển báo nguy hiểm 203aBiển số 203a “Đường bị hẹp cả hai bên”, báo trước sắp đến một đoạn đường bị hẹp đột ngột cả hai bên
 Biển báo nguy hiểm 203bBiển số 203b “Đường bị hẹp về phía trái”, báo trước sắp đến một đoạn đường bị hẹp đột ngột phía bên trái
 Biển báo nguy hiểm 203cBiển số 203c “Đường bị hẹp về phía phải”, báo trước sắp đến một đoạn đường bị hẹp đột ngột phía bên phải
 Biển báo nguy hiểm 204Biển số 204 “Đường hai chiều”, báo trước sắp đến đoạn đường do sửa chữa hoặc có trở ngại ở một phía đường mà phải tổ chức đi lại cho phương tiện cả hai chiều trên phía đường còn lại hoặc để báo trước đoạn đường đôi tạm thời hoặc đoạn đường có chiều xe đi và về đi chung
 Biển báo nguy hiểm 205aBiển số 205a “Đường giao nhau cùng cấp”, báo trước sắp đến nơi giao nhau cùng mức của các tuyến đường cùng cấp (không có đường nào ưu tiên)  trên cùng một mặt bằng
 Biển báo nguy hiểm 205bBiển số 205b “Đường giao nhau cùng cấp”, báo trước sắp đến nơi giao nhau cùng mức của các tuyến đường cùng cấp (không có đường nào ưu tiên)  trên cùng một mặt bằng
 Biển báo nguy hiểm 205cBiển số 205c “Đường giao nhau cùng cấp”, báo trước sắp đến nơi giao nhau cùng mức của các tuyến đường cùng cấp (không có đường nào ưu tiên)  trên cùng một mặt bằng
 Biển báo nguy hiểm 205dBiển số 205d “Đường giao nhau cùng cấp”, báo trước sắp đến nơi giao nhau cùng mức của các tuyến đường cùng cấp (không có đường nào ưu tiên)  trên cùng một mặt bằng
 Biển báo nguy hiểm 205eBiển số 205e “Đường giao nhau cùng cấp”, báo trước sắp đến nơi giao nhau cùng mức của các tuyến đường cùng cấp (không có đường nào ưu tiên)  trên cùng một mặt bằng
 Biển báo nguy hiểm 206Biển số 206 “Giao nhau chạy theo vòng xuyến”, báo trước nơi giao nhau có bố trí đảo an toàn ở giữa nút giao, các loại xe qua nút giao phải đi vòng xuyến quanh đảo an toàn theo chiều mũi tên. Có cần xi nhan tại vòng xuyến?
 Biển báo nguy hiểm 207aBiển số 207a “Giao nhau với đường không ưu tiên”, báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên
 Biển báo nguy hiểm 207bBiển số 207b “Giao nhau với đường không ưu tiên”, báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên
 Biển báo nguy hiểm 207cBiển số 207c “Giao nhau với đường không ưu tiên”, báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên
 Biển báo nguy hiểm 207dBiển số 207d “Giao nhau với đường không ưu tiên”, báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên
 Biển báo nguy hiểm 207eBiển số 207e – “Giao nhau với đường không ưu tiên”, báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên
 Biển báo nguy hiểm 207fBiển số 207f “Giao nhau với đường không ưu tiên”, báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên
 Biển báo nguy hiểm 207gBiển số 207g “Giao nhau với đường không ưu tiên”, báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên
 Biển báo nguy hiểm 207hBiển số 207h “Giao nhau với đường không ưu tiên”, báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên
 Biển báo nguy hiểm 207iBiển số 207i “Giao nhau với đường không ưu tiên”, báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên
 Biển báo nguy hiểm 207kBiển số 207k “Giao nhau với đường không ưu tiên”, báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên
 Biển báo nguy hiểm 208Biển số 208 “Giao nhau với đường ưu tiên”, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường ưu tiênChú ý: biển này tương tự, chỉ quay lộn ngược đầu so với biển báo nguy hiểm số 247.
 Biển báo nguy hiểm 209Biển số 209 “Giao nhau có tín hiệu đèn”, báo trước nơi giao nhau có điều khiển giao thông bằng tín hiệu đèn trong trường hợp người lái xe khó quan sát để kịp thời xử lý
 Biển báo nguy hiểm 210Biển số 210 ” Giao nhau với đường sắt có rào chắn”, báo trước sắp đến chỗ giao nhau giữa đường bộ và đường sắt có rào chắn kín hay rào chắn nửa kín và có nhân viên ngành đường sắt điều khiển giao thông
 Biển báo nguy hiểm 211aBiển số 211a “Giao nhau với đường sắt không có rào chắn”, báo trước sắp đến chỗ giao nhau giữa đường bộ và đường sắt không có rào chắn, không có người điều khiển giao thông
 Biển báo nguy hiểm 211bBiển số 211b “Giao nhau với đường tàu điện”, chỉ nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường tàu điện
 Biển báo nguy hiểm 212Biển số 212″Cầu hẹp”, báo trước sắp đến cầu hẹp là loại cầu có chiều rộng phần xe chạy nhỏ hơn hoặc bằng 4,5m
 Biển báo nguy hiểm 213Biển số 213 “Cầu tạm”, báo trước sắp đến cầu tạm là loại cầu được làm để sử dụng tạm thời cho xe cộ qua lại
 Biển báo nguy hiểm 214Biển số 214 “Cầu quay-cầu cất”, báo phía trước gặp cầu xoay, cầu cất là loại cầu trong từng thời gian có cắt giao thông đường bộ bằng cách quay hoặc nâng nhịp thông thuyền để cho tàu thuyền qua lại
 Biển báo nguy hiểm 215Biển số 215 “Kè, vực sâu phía trước”, báo trước sắp tới những vị trí có kè chắn vực sâu, hoặc sông suối đi sát đường, cần đề phòng tình huống nguy hiểm rơi xuống vực sâu hoặc sông su ối (thường có ở những chỗ ngoặt nguy hiểm)
 Biển báo nguy hiểm 216Biển số 216 “Đường ngầm”, báo trước những vị trí có đường ngầm (đường tràn) phải đặt biển số 216 “Đường ngầm”
 Biển báo nguy hiểm 217Biển số 217 “Bến phà”, báo trước sắp đến bến phà
 Biển báo nguy hiểm 218Biển số 218 “Cửa chui”, để báo trước sắp đến đường có cổng chắn ngang, kiểu cổng như đường hầm, cổng thành, cầu vượt đường bộ dạng cầu vòm v.v…
 Biển báo nguy hiểm 219Biển số 219 “Dốc xuống nguy hiểm”, báo trước sắp tới đoạn đường xuống dốc nguy hiểm
 Biển báo nguy hiểm 220Biển số 220 “Dốc lên nguy hiểm”, báo trước sắp tới đoạn đường lên dốc nguy hiểm
Biển báo nguy hiểm 221a Biển số 221a “Đường có ổ gà, lồi lõm” đặt trong trường hợp đường đang tốt, xe chạy nhanh, chuyển sang những đoạn lồi lõm, gập ghềnh, ổ gà, lượn sóng
 Biển báo nguy hiểm 221bBiển số 221b “Đường có sóng mấp mô nhân tạo” để hạn chế tốc độ xe chạy (biển được cắm kèm theo biển số 227 “Hạn chế tốc độ tối đa”), bắt buộc lái xe phải chạy với tốc độ chậm trước khi qua những điểm cần kiểm soát, kiểm tra hoặc giảm tốc độ trước khi vào đoạn đường hạn chế tốc độ tối đa
 Biển báo nguy hiểm 222aBiển số 222a “Đường trơn”, báo trước sắp tới đoạn đường có thể xảy ra trơn trượt đặc biệt là khi thời tiết xấu, mưa phùn (hệ số bám của lốp với mặt đường < 0,3) cần tránh hãm phanh, tăng ga, sang số đột ngột hoặc xe chạy với tốc độ cao sẽ bị nguy hiểm
 Biển báo nguy hiểm 222bBiển số 222b “Lề đường nguy hiểm”, báo những nơi lề đường không ổn định, khi xe đi vào dễ gây văng đất đá hoặc bánh xe quay tại chỗ
Biển báo nguy hiểm 223a Biển số 223a “Vách núi nguy hiểm”, báo hiệu sắp đi vào đoạn đường đi sát vách núi nằm ở bên tay trái, đường vừa hẹp vừa hạn chế tầm nhìn, người lái xe phải cẩn thận
 Biển báo nguy hiểm 223bBiển số 223b “Vách núi nguy hiểm”, báo hiệu sắp đi vào đoạn đường đi sát vách núi nằm ở bên tay phải, đường vừa hẹp vừa hạn chế tầm nhìn, người lái xe phải cẩn thận
Biển báo nguy hiểm 224 Biển số 224 “Đường người đi bộ cắt ngang”, báo trước sắp tới phần đường dành cho người đi bộ sang qua đường. Gặp biển này các xe phải giảm tốc độ, nhường ưu tiên cho người đi bộ và chỉ được chạy xe khi không gây nguy hiểm cho người đi bộ.
Biển báo nguy hiểm 225 Biển số 225 “Trẻ em”, báo trước là gần đến đoạn đường thường có trẻ em đi ngang qua hoặc tụ tập trên đường như ở vườn trẻ, trường học, câu lạc bộ
 Biển báo nguy hiểm 226Biển số 226 “Đường người đi xe đạp cắt ngang”, báo trước là gần tới vị trí thường có người đi xe đạp từ những đường nhỏ cắt ngang qua hoặc từ đường dành cho xe đạp đi nhập vào đường ôtô
 Biển báo nguy hiểm 227Biển số 227 “Công trường”, báo trước gần tới đoạn đường đang tiến hành thi công sửa chữa, cải tạo, nâng cấp có người và máy móc đang làm việc trên mặt đường. Khi gặp biển báo này tốc độ xe chạy phải giảm cho thích hợp, không gây nguy hiểm cho người và máy móc trên đoạn đường đó
Biển báo nguy hiểm 228a Biển số 228a “Đá lở”, báo trước gần tới đoạn đường có hiện tượng đất đá từ trên ta luy dương sụt lở bất ngờ gây nguy hiểm cho xe cộ và người đi đường, đặc biệt là ở những đoạn đường miền núi. Gặp biển này, người lái xe phải chú ý; đặc biệt khi thời tiết xấu, hạn chế tầm nhìn, không dừng hay đỗ xe trong khu vực đá lở sau những trận mưa lớn.
 Biển báo nguy hiểm 28bBiển số 228b “Đá lở”, báo trước gần tới đoạn đường có hiện tượng đất đá từ trên ta luy dương sụt lở bất ngờ gây nguy hiểm cho xe cộ và người đi đường, đặc biệt là ở những đoạn đường miền núi. Gặp biển này, người lái xe phải chú ý; đặc biệt khi thời tiết xấu, hạn chế tầm nhìn, không dừng hay đỗ xe trong khu vực đá lở sau những trận mưa lớn.
 Biển báo nguy hiểm 228cBiển số 228c “Sỏi đá bắn lên”, báo trước nơi có kết cấu mặt đường rời rạc, khi phương tiện đi qua, làm cho các viên đá, sỏi băng lên gây nguy hiểm và mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông
 Biển báo nguy hiểm 229Biển số 229 “Giải máy bay lên xuống”, báo trước đoạn đường ở vùng sát đường băng sân bay và cắt ngang qua hướng máy bay lên xuống ở độ cao không lớn.
Biển báo nguy hiểm 230 Biển số 230 “Gia súc”, báo trước gần tới đoạn đường thường có gia súc thả rông hoặc lùa qua ngang đường, đường ở vùng đồng cỏ của nông trường chăn nuôi, vùng thảo nguyên… Người lái xe có trách nhiệm đi chậm, quan sát và dừng lại bảo đảm cho gia súc có thể qua đường không bị nguy hiểm.
 Biển báo nguy hiểm 231Biển số 231 “Thú rừng vượt qua đường”, báo trước gần tới đoạn đường thường có thú rừng qua đường như đường đi qua rừng hay khu vực bảo tồn thiên nhiên cấm săn bắn. Người lái xe phải đi chậm, chú ý quan sát hai bên đường và thận trọng đề phòng tai nạn.
 Biển báo nguy hiểm 232Biển số 232 “Gió ngang”, báo trước gần tới đoạn đường thường có gió ngang thổi mạnh gây nguy hiểm. Người lái xe cần phải điều chỉnh tốc độ xe chạy cho thích hợp, đề phòng gió thổi mạnh gây lật xe.
 Biển báo nguy hiểm 233Biển số 233 “Nguy hiểm khác”, báo trên đường có những nguy hiểm mà không thể vận dụng được các kiểu biển từ biển số 201a đến biển số 232
 Biển báo nguy hiểm 234Biển số 234 “Giao nhau với đường hai chiều”, đặt trên đường một chiều, để báo trước sắp đến vị trí giao nhau với đường hai chiều
Biển báo nguy hiểm 235 Biển số 235 “Đường đôi”, báo trước sắp đến đoạn đường có chiều đi và chiều về phân biệt bằng giải phân cách cứng
Biển báo nguy hiểm 236 Biển số 236 “Hết đường đôi”, báo trước sắp kết thúc đoạn đường có chiều đi và chiều về phân biệt bằng giải phân cách cứng
Biển báo nguy hiểm 237 Biển số 237 “Cầu vồng”, đặt ở trên đoạn đường sắp đến công trình có độ vồng lớn ảnh hưởng tới tầm nhìn, nhắc nhở lái xe lái cẩn thận
 Biển báo nguy hiểm 238Biển số 238 “Đường cao tốc phía trước”, được đặt trên đường nhánh nhập vào đường cao tốc để báo cho các phương tiện đi trên đường này biết có Đường cao tốc ở phía trước
 Biển báo nguy hiểm 239Biển số 239 “Đường cáp điện ở phía trên”, được đặt Ở những nơi có đường dây điện cắt ngang phía trên tuyến đường
 Biển báo nguy hiểm 240Biển báo 240 ” Đường hầm”, nhắc lái xe chú ý chuẩn bị đi vào hầm đường bộ. Biển đặt ở bên phải chiều đi trước khi vào hầm.
 Biển báo nguy hiểm 241Biển số 241 “Ùn tắc giao thông”, báo đoạn đường hay xảy ra ùn tắc giao thông
 Biển báo nguy hiểm 242ABiển số 242a “Nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ”, bổ sung cho biển số 211 “Giao nhau với đường sắt không có rào chắn”, để chỉ chỗ đường sắt giao vuông góc đường bộ, và tại chỗ giao nhau đường sắt chỉ có một đường cắt ngang đường bộ
 Biển báo nguy hiểm 242BBiển số 242b “Nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ”, bổ sung cho biển số 211 “Giao nhau với đường sắt không có rào chắn”, để chỉ chỗ đường sắt giao vuông góc đường bộ, và tại chỗ giao nhau đường sắt có từ hai đường cắt ngang đường bộ
 Biển báo nguy hiểm 243ABiển báo số 243a “Nơi đường sắt giao không vuông góc với đường bộ “, đặt ở nơi cách ray ngoài cùng nơi giao đường sắt 50m, báo trước sắp đến vị trí giao cắt đường bộ với đường sắt cùng mức, không vuông góc và không có người gác, không có rào chắn.
 Biển báo nguy hiểm 243BBiển báo số 243b “Nơi đường sắt giao không vuông góc với đường bộ “, đặt ở nơi cách ray ngoài cùng nơi giao đường sắt 100m, báo trước sắp đến vị trí giao cắt đường bộ với đường sắt cùng mức, không vuông góc và không có người gác, không có rào chắn.
 Biển báo nguy hiểm 243CBiển báo số 243c “Nơi đường sắt giao không vuông góc với đường bộ “, đặt ở nơi cách ray ngoài cùng nơi giao đường sắt 150m, báo trước sắp đến vị trí giao cắt đường bộ với đường sắt cùng mức, không vuông góc và không có người gác, không có rào chắn.
 Biển báo nguy hiểm 244Biển số 244 “Đoạn đường hay xảy ra tai nạn”, cảnh báo nguy hiểm đoạn đường phía trước thường xảy ra tai nạn để lái xe cần đặc biệt chú ý
 Biển báo nguy hiểm 245aBiển số 245a “Đi chậm”, nhắc lái xe giảm tốc độ đi chậm
 Biển báo nguy hiểm 245bBiển số 245b “Đi chậm”, nhắc lái xe giảm tốc độ đi chậm, đối với các tuyến đường đối ngoại
 Biển báo nguy hiểm 246aBiển số 246a “Chú ý chướng ngại vật – Vòng tránh ra hai bên”, báo trước cho lái xe biết phía trước có chướng ngại vật, xe cần giảm tốc độ và đi vòng tránh ra hai bên
 Biển báo nguy hiểm 246bBiển số 246b “Chú ý chướng ngại vật – Vòng tránh sang bên trái”, báo trước cho lái xe biết phía trước có chướng ngại vật, xe cần giảm tốc độ và đi vòng tránh sang bên trái
 Biển báo nguy hiểm 246cBiển số 246c “Chú ý chướng ngại vật – Vòng tránh sang bên phải”, báo trước cho lái xe biết phía trước có chướng ngại vật, xe cần giảm tốc độ và đi vòng tránh sang bên phải
 Biển báo nguy hiểm 247Biển số 247 “Chú ý xe đỗ”, cảnh báo có các loại xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô hoặc ôtô đầu kéo; xe máy chuyên dùng đang đỗ chiếm một phần đường xe chạy (biển này tương tự, chỉ lộn ngược đầu so với biển báo nguy hiểm số 208 “Giao nhau với đường ưu tiên”)
Các loại biển báo nguy hiểm theo quy chuẩn 41

Có thể bạn quan tâm

Thông tin liên hệ

Trên đây là tư vấn của CSGT về vấn đề “Biển báo nguy hiểm có đặc điểm gì?”. Chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể tận dụng những kiến thức trên; để sử dụng trong công việc và cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến giải thể công ty, giải thể công ty TNHH 1 thành viên, tạm dừng công ty, mẫu đơn xin giải thể công ty, giấy phép bay flycam; xác nhận độc thân, đăng ký nhãn hiệu, … . Hãy liên hệ hotline: 0833102102.

Hoặc qua các kênh sau:

Câu hỏi thường gặp

Xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh biển báo nguy hiểm thì bị phạt bao nhiêu?

Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.00 đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a, Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường …

Cơ quan nào có thẩm quyền đặt biển báo giao thông?

Căn cứ Điểm b Khoản 2 Điều 37 Luật Giao thông đường bộ 2008 thì:
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức giao thông trên các hệ thống đường bộ thuộc phạm vi quản lý.
Mà theo Khoản 1 Điều 37 Luật này thì tổ chức giao thông gồm các nội dung sau đây:
– Phân làn, phân luồng, phân tuyến và quy định thời gian đi lại cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ;
– Quy định các đoạn đường cấm đi, đường đi một chiều, nơi cấm dừng, cấm đỗ, cấm quay đầu xe; lắp đặt báo hiệu đường bộ;
– Thông báo khi có sự thay đổi về việc phân luồng, phân tuyến, thời gian đi lại tạm thời hoặc lâu dài; thực hiện các biện pháp ứng cứu khi có sự cố xảy ra và các biện pháp khác về đi lại trên đường bộ để bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.
Căn cứ các quy định nêu trên thì thẩm quyền lắp đặt các biển báo giao thông thuộc về Chủ tịch UBND cấp tỉnh.

5/5 - (1 bình chọn)

You may also like

Leave a Comment